วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

มีวันนี้เพราะแม่ให้

มีวันนี้เพราะแม่ให้......แม่นำเงินมาถวาย 1,000 บาท ปกติจะปฏิเสธแต่วันนี้ไม่..เนื่องจากเห็นว่าเป็นวันแม่แห่งชาติ อยากเปิดโอกาสให้แม่ได้ทำหน้าที่แม่ที่ดีบ้าง อิอิอิ

หนูต้องขอโทษจริงๆ ที่แม้โตแล้ว ก็ยังต้องให้แม่ส่งเสียทุกเดือน แต่โดยเฉลี่ยเพียงเดือนละหนึ่งพันบาท คงไม่รบกวนแม่มาก หนูไม่เคยคิดจะไปหางานทำเพื่อให้ได้เงินเป็นหมื่น เพราะเห็นว่าไม่จำเป็น เงินหนึ่งพันบาทก็พอประทังชีวิตอยู่ได้ ทั้งค่าเดินทางและค่าถ่ายเอกสาร หนังสือที่อ่านก็ยืมฟรีจากห้องสมุด ฉะนั้นจึงไม่ควรเอาเวลาที่มีไปแลกกับการต้องทำงาน หาเงิน จนไม่มีเวลาเพียงพอให้ตัวเอง ขณะเดียวกัน แม่เองก็พอมีเงินอยู่แล้ว ต่อให้ไม่ได้รับเงินจากหนูแม่ก็อยู่ได้

หนูจึงไม่มีอะไรตอบแทนแม่ได้เลย ไม่เคยคิดจะล้างเท้าแม่ กราบเท้าแม่ หรือซักผ้าให้แม่...ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ได้โปรดทำเองเถอะนะ หากไม่ไหวก็ขอให้พ่อและพี่สาวช่วยเถอะ อิอิ เพียงแต่ขอสัญญาในฐานะพระ...ว่า

1. ต่อให้หนูมีโอกาสเลี้ยงดู อุปัฏฐากตอนแม่ป่วย/แก่ชราจริงๆ หนูจะไม่ถ่ายรูปตอนหนูเช็ดตัวให้แม่ เข็ญรถพาแม่ชมสวน ออกเผยแพร่ในเฟสบุคเหมือนที่หลายคนชอบทำเด็ดขาด อิอิ

2. หนูจะพยายามอย่างถึงที่สุด เพื่อจะไม่หลอกเอาเงินจากญาติโยมทั้งในทางตรงและทางอ้อม ในฐานะผู้ทรงอาคมศักดิ์สิทธิ์ และ ผู้ทรงคุณธรรมที่จะหล่อหลอมให้สังคมมีความสุข เชื่อลึกๆว่า แม่อาจภาคภูมิใจในพฤติกรรมข้อนี้ของหนูได้....หมายเหตุ...สัญญาข้อนี้จะสิ้นสุดลงทันที เมื่อแม่เลิกส่งเงินให้หนูเดือนละพัน เพราะธรรมดามนุษย์ต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดตามทฤษฎีวิวัฒนาการ อิอิ

สุดท้าย หนูรู้สึกโชคไม่ดีนักที่แม่คลอดหนู มาให้อยู่บนโลกนี้ ในท่ามกลางผู้คนที่หลากหลาย ทั้งคนดี คนชั่ว คนเจตนาดี และตอแหล แต่หากแม่ไม่คลอดหนู แล้วอีด่างเลือกทำหน้าที่นี้แทน หนูก็คงลำบากมากกว่านี้ เป้าหมายอย่างเดียวที่อยากทำเพื่อแม่คือ ให้แม่มีโอกาสได้พัฒนาสติ สัมปชัญญะ และพอกพูนปัญญาตัวเอง จนสามารถพ้นไปจากทุกข์ทั้งปวงได้คับ จึงมีความปรารถนาอย่างยิ่งว่า หากเราทั้งสองคนต้องตายจากกันไป ก็ขอให้อย่าได้ผุดได้เกิดกันอีกเลยนะ

ปล.หนูรักแม่เหมือนเดิมครับ อิอิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น